top of page
Search
  • vocamlangtu

Chiều cao tủ bếp dưới theo phong thủy

Khi lựa chọn tủ bếp dưới, ngoài việc lựa chọn kích cỡ phù hợp với gian bếp cũng như độ cao của người nội trợ, nhiều gia đình còn quan tâm đến yếu tố phong thủy, bởi họ quan niệm rằng hợp phong thủy sẽ mang lại vận may, phú quý và nhiều điều tốt lành cho gia đình. Nếu bạn cũng để tâm đến các yếu tố phong thủy, mời bạn xem xét chiều cao tủ bếp dưới theo phong thủy để chọn lựa phù hợp nhé.

Nhận đụng chiều cao theo phong thủy

Việc chọn chiều cao tu bep duoi theo phong thủy không chỉ đem lại trị giá thẩm mĩ cao cho cả diện tích. Mà nó còn tạo được sự tiện lợi tối đa cho việc làm sinh hoạt của gia đình, nhất là người nấu ăn. Theo phong thủy thì độ cao quy chuẩn của tủ bếp sẽ được nhận đụng dựa trên thước Lỗ Ban.

Trong phong thủy thì thước Lỗ Ban được coi là một loại dụng cụ đo lường chính xác nhất từng cung, mệnh. Những con số được ghi trên thước Lỗ Ban đều được đúc kết từ kinh nghiệm xây dựng từ hàng ngàn năm của cha ông ta. Kết hợp với lý luận Chu Kinh Dịch sẽ cho chúng ta biết được kích thước nào được coi là hợp lý, an yên và may mắn ứng với mỗi chủ nhà.

Khi chọn lựa chiều cao của tủ bếp dưới theo phong thủy cần được toan tính kỹ lưỡng theo quy ước thước gỗ Lỗ Ban. Với bộ tủ bếp quá cao bếp quá cao sẽ khiến người sử dụng luôn cảm thấy trở ngại khi muốn lấy đồ dùng. Còn với tủ bếp quá thấp sẽ phải khom người quá nhiều tác động đến sức khỏe.

Độ cao tủ bếp dưới dưới phù hợp

Theo quy ước trên thước Lỗ Ban thì tủ bếp dưới hợp phong thủy sẽ có kích thước như sau, độ dài từ mặt sàn bếp lên đến mặt bàn bếp trong khoảng từ 81cm – 86cm. Chiều rộng mặt bàn bếp nên để là 60cm để có thể mang tới sự tiện dụng nhất cho người phụ nữ khi dùng nấu nướng. Độ dài từ phần đáy của tủ bếp dưới cách mặt bàn bếp dưới khoảng từ 60cm – 65cm là thích hợp.

Nếu như kích thước của kệ bếp không chính xác với thước Lỗ Ban nhưng thích hợp với kích tấc quy chuẩn theo nhân trắc học cũng có thể chấp thuận được. Thế nhưng, đối với các gia chủ quá thấp hoặc quá cao so với độ cao thông thường thì có thể ngoại lệ.

Bên trên là các tin tức và độ cao tu bep duoi theo phong thủy. Hãy dựa trên đó để chọn các mẫu tủ phù hợp nhất với sở thích và phong thủy bạn nhé.

1 view0 comments
bottom of page